ตัวอย่างใหม่จากซีรี่ส์ Obi-Wan Kenobi ที่จะฉายให้ชมบน Disney+ Hotstar

Admin May 17 2022

หลังจากที่แฟนๆสตารวอร์รอคอยกันมานานกับซีรี่ส์เดี่ยวของ Obi-Wan Kenobi  ที่จะเล่าเรื่องราวต่อจาก 10 ปีไห้หลังจาก สตารวอร์ Star Wars Episode III: Revenge of the Sith  เมื่อเจไดที่เป็นผู้ปกป้องแห่งแสงสว่างและสันติภาพ ถูกกวาดล้างโดยทหารโคลนที่พวกเขาสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันในสงครามโคลนด้วยคำสั่ง order 66


โดยทั่งหมดนั้นเป็นแผนของ Darth Sidious หรือ พัลพาทีน ผู้ที่คอยวางแผนและชักใยอยู่เบื่องหลังเมื่ไม่มีเจไดมาเป็นเสี้ยนหนามคอยขวางทางอีก Darth Sidious หรือ พัลพาทีน จึงแต่งตั้งตนเองเป็น จักรพรรดิปกครองแกแลคซีทั้งปวงแบบเบ็ดเสร็จเด็จขาดหรือจักรวรรดิ ที่เรารู้จักนั้นเอง โดยมี darth vader หรือ anakin skywalker คอยรับใช้


ต้องขอบอกก่อนเลยว่าในประวัติศาสตร์ของสตารวอร์นั้นไม่เคยมีซิธลอร์ดคนไหนที่ปกครองแกแลคซีและกวาดล้างเจไดได้สำเร็จเลยสำหรับคนที่สงสัยว่าทำไม Obi-Wan ไม่รวมตัวกับเจไดที่เหลือรอดอยู่เข้าต่อสู้กับจักรวรรดินั้นก็เพราะหลังจากที่ คำสั่ง order 66 ถูกใช้ไปทำไห้ darth vader และกองกำลัง 501 ทั่งเหล่าอินควิสเตอร์และนักล่าค่หัวตามล่าเจไดที่ยังเหลือรอดอยู่แต่มีหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำไห้เหล่าเจไดถึงกับขวัญผวากันไปเลยคือตอนที่ darth vader ได้ทำการสังหารหมู่เจไดอย่างเลือดเย็นไปเป็นจำนวนมากโดยศพของเจไดได้ถูกเผาอยู่หน้าวิหารเจไดและเหตุการณ์นั้นได้ทำไห้เจไดที่รอดอยู่ได้แต่หลบซ่อนตัวโดยเหตุการณ์นี้จะอยู่ในคอมมิค

หนึ่งในซีรี่ส์จากแฟรนไชส์สตารวอร์ Obi-Wan Kenobi จะเป็นการเล่าเรื่องราว ของ Obi-Wan Kenobi รับบทโดย Ewan McGregor หนึ่งในเจไดที่รอดมาจาก order 66  พร้อมกับความหวังที่จะกอบกู้แกแลคซีและนำสมดุลกลับสู่พลัง นั้นก็คือ luke skywalker  ลูกของ anakin skywalker ที่ได้เข้าสู่ด้านมืดและใช้ชื่อ darth vader  อยู่นั้นโดย Obi-Wan Kenobi รับบทโดย Ewan McGregor  ได้ทำหน้าที่คุ้มกันและคอยชี้นำ ลุก เมื่อเวลามาถึง