ไอรีน คาล่า นักแสดงจาก “Fame” และนักร้องจาก “Flashdance” เสียชีวิตด้วยวัย 63

Admin Nov 28 2022

ไอรีน คาล่า นักแสดงจาก “Fame” (1980) และเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบหนังจาก “Flashdance” (1981) ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี ครับ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น



จูดิธ เอ. มูส ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของคาล่าได้ลงข้อความบนทวิตเตอร์ ประกาศข่าวร้ายนี้ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น “ยังไม่เป็นที่รู้ในตอนนี้” ครอบครัวของคาล่าได้ร้องขอความเป็นส่วนตัวระหว่างที่ทำใจต่อข่าวการสูญเสีย

คาล่าโด่งดังกลายเป็นที่รู้จักจากบทโคโค่ เฮอร์นันเดซ นักเรียนสาขาศิลปะขับร้องผู้ทะเยอทะยานและมีเสียงอันไพเราะในหนังเรื่อง “Fame” ซึ่งเพลงนำ “Fame” ที่คาล่าร้องได้รางวัลออสการ์มาครอง และเพลงที่เธอร้องอีกเพลงชื่อ “Out Here on My Own” ก็ได้ชิงรางวัลออสการ์ด้วย

คาล่าประสบความสำเร็จมากกว่าเดิมไปอีกด้วยเพลงประกอบ “”Flashdance… What a Feeling” ประกอบหนังฮิตเรื่อง “Flashdance” ที่ทำให้เธอได้รางวัลออสการ์ร่วมกับจอร์โจ มอโรเดร์ และ คีธ ฟอร์ซีย์ ที่ร่วมแต่งเพลงด้วย เธอยังได้รางวัลแกรมมี่มาอีก 2 ตัว จากเพลงนี้ ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ (ร่วมกับนักแต่งเพลงทั้งสอง) และในสาขานักร้องหญิงในประเภทเพลงป๊อป

ผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องอื่นของเธอก็เช่นหนังคู่ตำราจ “City Heat” (1984) ซึ่งเธอประกบคลินท์ อีสต์วูด กับ เบิร์ต เรย์โนลด์ และ “Certain Fury” หนังแอ็คชั่นที่เธอประบทาทั่ม โอนีล

เราขอระลึกถึงเธอด้วยผลงานจาก “Fame” และ “Flashdance” ที่ด้านล่างนี้ครับ







ติดตามข่าวสารวงการหนัง หรือดูหนังใหม่ได้ได้ที่ imovieth และยังมี หนังออนไลน์ ให้ดูทุกวัน